Đề xuất mô hình đánh giá trưởng thành số trong doanh nghiệp vừa và nhỏ
Nghiên cứu này nhằm xây dựng mô hình đo lường mức độ Trưởng thành số (DM) của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.
Vì sao đạo đức kinh doanh lại là giá trị cốt lõi giúp doanh nghiệp phát triển?
Đạo đức kinh doanh được coi là một giá trị cốt lõi không thể thiếu, không chỉ để đảm bảo sự thành công ngắn hạn, mà còn để định hình và bảo vệ tương lai của mỗi doanh nghiệp.
Tăng cường khả năng sáng tạo văn hóa thông qua hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học và chống biến đổi khí hậu
Khi các sản phẩm văn hóa chú trọng vào kết nối con người với thiên nhiên, nâng cao nhận thức về giá trị của thiên nhiên và trách nhiệm của con người với thiên nhiên, thì chúng ta mới có thể tiếp tục bảo tồn và nâng cao khả năng sáng tạo văn hóa của xã hội.
Vai trò của quản trị doanh nghiệp đến mối quan hệ giữa trách nhiệm xã hội và hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết tại HOSE
Bài viết đánh giá tác động của QTDN trong việc điều tiết sự tác động của CSR đến HQKD tại các doanh nghiệp niêm yết trên HOSE. Đồng thời đưa ra một số hàm ý.
Ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp tới động lực làm việc của người lao động tại các ngân hàng thương mại trên địa bàn TP. Hà Nội
Thông qua khảo sát với 362 người lao động và quản lý đang làm việc tại các ngân hàng thương mại (NHTM) trên địa bàn TP. Hà Nội nhằm tìm ra và đánh giá mức độ ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp (VHDN) tới động lực làm việc của người lao động tại các NHTM trên địa bàn TP. Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 8 yếu tố thuộc VHDN có ảnh hưởng tích cực tới Động lực làm việc của người lao động tại các NHTM trên địa bàn TP. Hà Nội, được sắp xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp, như sau: Đào tạo và p...
Nghiên cứu hình ảnh điểm đến Cần Thơ tác động tới ý định trở lại của khách du lịch nội địa
Thông qua tiếp cận khái niệm đa chiều về hình ảnh điểm đến để ứng dụng đo lường nhận thức của du khách nội địa đối với hình ảnh điểm đến du lịch Cần Thơ, nghiên cứu đã xác định được 20 biến quan sát tạo nên hình ảnh điểm đến Cần Thơ tác động tới ý định trở lại khách du lịch nội địa. Nghiên cứu sử dụng mô hình Phân tích mức độ quan trọng - mức độ thực hiện (Importance - Performance Analysis - IPA) để so sánh mức độ quan trọng và mức độ thực hiện của các thuộc tính của hình ảnh điểm đến, qua đó...
Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên kế toán tại các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hà Nội
Nghiên cứu nhằm xác định sự ảnh hưởng của các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên kế toán trên địa bàn TP. Hà Nội, từ đó đưa ra những khuyến nghị giúp doanh nghiệp duy trì nguồn nhân lực kế toán.
Các nhân tố tác động đến phát triển tín dụng xanh trên địa bàn tỉnh Nghệ An
Trên cơ sở phân tích các nhân tố tác động đến phát triển tín dụng xanh tại các ngân hàng thương mại trên địa bàn, tác giả đề xuất các giải pháp thiết thực nhằm phát triển tín dụng xanh tại tỉnh Nghệ An trong thời gian tới.
Đề xuất mô hình nhận diện doanh nghiệp “sống thực vật” tại Việt Nam
Bài viết đưa ra tiêu chí nhận diện doanh nghiệp “sống thực vật” và cảnh báo sớm đối với các nhà quản trị công ty, các nhà hoạch định chính sách.
Đánh giá hiệu quả hoạt động của Tổ chức tài chính vi mô CEP qua mô hình CAMELS
CAMELS là mô hình toàn diện để đánh giá hoạt động kinh doanh của các tổ chức tín dụng. Mô hình này được vận dụng để phân tích, đánh giá và xếp hạng các tổ chức; từ đó đưa ra giải pháp nhằm nâng cao năng lực hoạt động của các tổ chức tài chính vi mô (TCTCVM) chính thức tại Việt Nam. Trong bài viết này, mô hình CAMELS được sử dụng để đánh giá hiệu quả hoạt động của Tổ chức tài chính vi mô CEP (sau đây gọi tắt là CEP).
Chính sách phát triển bền vững làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Nam Định: Thực trạng và giải pháp
Phát triển bền vững (PTBV) làng nghề truyền thống (LNTT) có vai trò quan trọng trong bảo đảm sinh kế, bảo tồn văn hóa và bảo vệ môi trường. Nghiên cứu được phân tích dựa trên dữ liệu thu thập từ các báo cáo của cơ quan quản lý nhà nước của tỉnh Nam Định có liên quan và kết quả khảo sát đối với 372 người là các cán bộ quản lý, các doanh nghiệp và hộ sản xuất, kinh doanh tại các LNTT trên địa bàn Tỉnh. Nghiên cứu đã đánh giá thực trạng chính sách PTBV LNTT trên địa bàn tỉnh Nam Định, rút ra đượ...
Ảnh hưởng của truyền miệng điện tử, tính dễ sử dụng và niềm tin đến quyết định mua hàng trên trang Lazada của người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh
Dựa trên việc khảo sát trực tuyến 433 khách hàng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã mua hàng trên trang Lazada, nghiên cứu nhằm chỉ ra và kiểm định ảnh hưởng của truyền miệng điện tử, tính dễ sử dụng và niềm tin đến quyết định mua hàng trên trang Lazada của người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 3 yếu tố là: Truyền miệng điện tử; Tính dễ sử dụng và Niềm tin đều có ảnh hưởng trực tiếp đến Quyết định mua hàng trên trang Lazada của người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh.
Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển du lịch hướng tới bảo vệ môi trường
Phát triển du lịch hướng tới bảo vệ môi trường (BVMT) đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự phát triển bền vững của ngành du lịch. Việc khai thác tiềm năng du lịch một cách thông minh không chỉ duy trì chất lượng môi trường, mà còn thúc đẩy sự cân bằng giữa phát triển kinh tế và BVMT. Thông qua khảo sát 358 khách du lịch tại vùng Đồng bằng sông Hồng và Duyên hải Đông Bắc, nghiên cứu chỉ ra 7 nhân tố có tác động đến phát triển du lịch hướng tới BVMT, bao gồm: (1) Cơ chế chính sách; (2)...
Ảnh hưởng của tình trạng giao thông và môi trường đến ý định lựa chọn địa điểm làm việc của sinh viên trên địa bàn Hà Nội
Nghiên cứu làm rõ tác động của ô nhiễm môi trường và tình trạng tắc nghẽn giao thông đến ý định lựa chọn về quê hương hay ở lại thành phố để làm việc của sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học tại Hà Nội. Kết quả cho thấy, Ô nhiễm môi trường và Tắc nghẽn giao thông đều ảnh hưởng đến Ý định lựa chọn địa điểm việc làm của sinh viên sau khi ra trường. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng khẳng định lại ảnh hưởng của các yếu tố, như: Cơ hội việc làm; Mức lương; Chất lượng dịch vụ; Mức giá và các mối quan h...
Hoặc