Netflix sẽ biến cờ tỉ phú thành chương trình thi đấu thực tế quy mô lớn
19/04/2025 06:32
Netflix chính thức giành được bản quyền chuyển thể Monopoly thành một chương trình thi đấu thực tế quy mô lớn, hứa hẹn tiếp nối thành công của Squid Game: The Challenge, Too hot to handle, The Circle...
Netflix đang lên kế hoạch biến cờ tỉ phú (Monopoly) thành chương trình truyền hình thực tế - Ảnh: JoBlo
Vào tháng 3 vừa qua, tờ Deadline đưa tin có cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các đài truyền hình và nền tảng streaming nhằm giành quyền chuyển thể trò chơi cờ tỉ phú (Monopoly) thành chương trình truyền hình.
Dự án này được khởi xướng bởi Hasbro Entertainment - công ty hiện nắm toàn quyền sở hữu thương hiệu Monopoly sau khi thâu tóm Parker Brothers từ đầu những năm 1990. Và chỉ một tháng sau,
Chương trình thực tế cờ tỉ phú có tiềm năng sẽ thành công nhờ sự kết hợp của Netflix và Hasbro Entertainment - Ảnh: Collider
Format của chương trình được cho là sẽ phản ánh một cách sống động chủ nghĩa tư bản và tính cạnh tranh khốc liệt - đúng tinh thần của trò chơi cờ tỉ phú. Người chơi sẽ phải thi đấu, lập kế hoạch và hợp tác chiến lược để giành được phần thưởng (hiện vẫn chưa tiết lộ).
Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin cụ thể về ngày phát sóng, người dẫn chương trình, địa điểm quay hay danh sách thí sinh, cho thấy dự án vẫn đang trong giai đoạn đầu phát triển.
Chương trình có thể sẽ có phong cách tương tự như The Traitors hay The Circle, nhưng biến tấu với các yếu tố liên quan đến bất động sản, thậm chí có thể có những nhiệm vụ thể lực kết hợp chiến lược diễn ra trên một bàn cờ Monopoly khổng lồ ngoài đời thực.
Thẻ Community Chest (Khí vận) và thẻ Chance (Cơ hội) là hai yếu tố đặc trưng của cờ tỉ phú - Ảnh: Depositphotos
Với khả năng đầu tư mạnh mẽ của Netflix, bối cảnh chương trình có thể là những căn biệt thự hoặc khách sạn sang trọng. Ngoài ra, các yếu tố quen thuộc như thẻ Community Chest (Khí vận) hay Chance (Cơ hội) cũng có thể được đưa vào để tăng tính bất ngờ và kịch tính cho trò chơi.
Bên cạnh chương trình truyền hình, còn có tin đồn rằng một bộ phim điện ảnh về cờ tỉ phú cũng đang phát triển. Hasbro đang hợp tác cùng hãng
Netflix có thể đã sẵn sàng "vượt qua ô Cổng Go" trong lần chuyển thể này, nhưng thành công hay không vẫn phụ thuộc vào việc liệu khán giả có muốn "lắc xúc xắc" cùng họ hay không - Ảnh: Netzwelt
Ngoài ra, vai trò của người dẫn chương trình cũng vô cùng quan trọng. Họ không chỉ giúp khán giả hiểu rõ luật chơi, mà còn cần truyền tải được sự căng thẳng, tính chiến lược và những màn đấu trí gay cấn giữa các thí sinh.
Bởi lẽ, cờ tỉ phú không chỉ là một trò chơi giải trí, mà còn phản ánh sâu sắc về quyền lực, lòng tham và ảo tưởng công bằng trong một thế giới đầy tính cạnh tranh.
Nếu Netflix có thể khai thác tốt những chủ đề này, đồng thời phát huy sự kịch tính vốn có của trò chơi, chương trình hứa hẹn sẽ trở thành một trong những show truyền hình thực tế táo bạo và khác biệt nhất của họ.
Netflix đang khẳng định vị thế tiên phong trong dòng chương trình thực tế, khi liên tục kết hợp giữa những format quen thuộc và các ý tưởng độc đáo.
Chẳng hạn, The Circle (2020) biến mạng xã hội thành một sân chơi chiến thuật, nơi sự nổi tiếng được xây dựng bằng những màn tung hứng khôn ngoan và những liên minh ngầm khó đoán.
Còn Too hot to handle (2020) lại khai thác chủ đề hẹn hò, cài cắm nhiều sự cám dỗ để thử thách khả năng kết nối cảm xúc giữa các người chơi.
Một ví dụ ấn tượng khác là Squid Game: The Challenge (2023) với hơn 400 người chơi. Dù là chuyển thể, chương trình vẫn giữ được sự căng thẳng và kịch tính từ bản gốc, đồng thời nâng tầm với những thử thách hoành tráng và yếu tố cảm xúc lôi cuốn.
Những chàng trai LGBT trong show hẹn hò The Boyfriend của Nhật khiến khán giả thổn thức trên Netflix
Các chương trình hẹn hò đang không ngừng ‘làm mưa làm gió’ trên thế giới. Tại Nhật Bản, những thước phim đẹp như mơ và các câu chuyện được kể trong 'The Boyfriend' làm thổn thức nhiều trái tim khán giả.
Trước 1/7, dự kiến chính quyền cấp quận, huyện ở Hà Nội sẽ kết thúc hoạt, vậy công tác tuyển sinh đầu cấp vào lớp 1, lớp 6 sẽ thay đổi thế nào, liệu có xảy ra xáo trộn?
GROHE, thương hiệu toàn cầu hàng đầu trong lĩnh vực giải pháp phòng tắm và nhà bếp, đã đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng tại Milan Design Week 2025 bằng một trải nghiệm nghệ thuật độc đáo tại Garden Senato – địa điểm nổi bật nằm giữa trung tâm thời trang của thành phố.