Người Việt bỏ ra hơn 20.000 tiếng để xem ba phiên livestream quảng bá nét đẹp Việt
18/04/2025 12:14
Ba phiên livestream quảng bá vẻ đẹp của Phú Yên, Nha Trang, Đà Lạt trong chương trình ‘Nét đẹp Việt’ mùa 2 đã thu hút hơn 4,4 triệu lượt người xem live với tổng thời lượng xem hơn 20.000 tiếng.
Thông tin được TikTok tổng kết, chia sẻ trong buổi lễ khởi động chương trình Nét đẹp Việt mùa 3 vào chiều 17-4 tại Hà Nội.
Chạm vào di sản, chạm vào nét đẹp Việt
Nét đẹp Việt mùa 3 với chủ đề “Chạm vào di sản” do Quỹ Hỗ trợ bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam phối hợp cùng TikTok LIVE tổ chức.
Chương trình được tổ chức thường niên từ năm 2023, nhằm Nghệ sĩ Mỹ chia tay TikTok; Solo Leveling giúp quảng bá đảo JejuLê Tuấn Khang vượt mốc 10 triệu người theo dõi trên TikTok; Hoa hậu Lê Hoàng Phương xin lỗi
Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam, cho biết năm nay gắn với rất nhiều ngày lễ lớn của đất nước, nên ban tổ chức muốn chủ đề gắn liền với câu chuyện lịch sử của dân tộc qua các triều đại.
Do đó, những địa điểm được lên kế hoạch khám phá, quảng bá là các vùng đất lịch sử như Phú Thọ, Ninh Bình, Hà Nội, Thanh Hóa, Huế.
Từ ngày 1 đến 10-6, các nhà sáng tạo nội dung nổi bật của mảng livestream trên TikTok như: Lý Thế Hương, Dung Hoàng Phạm, Minh Thắng, K-ICM, Mạnh Tiến Khôi… sẽ cùng thăm các điểm đến nổi bật của 5 địa phương trên, khám phá từ di sản kiến trúc, văn hóa truyền thống cho đến tinh hoa ẩm thực vùng miền.
Toàn bộ hành trình phát trực tiếp trên kênh chính thức @tiktoklive_vietnam, một phiên live dài 5 ngày, mỗi ngày từ 12 - 14 tiếng.
Đưa vẻ đẹp di sản đến gần hơn với thế hệ trẻ cách nào hiệu quả?
Nhà tổ chức mong rằng thông qua hình thức livestream tương tác, các nhà sáng tạo nội dung tham gia chương trình sẽ giúp đưa vẻ đẹp di sản đến gần hơn với thế hệ trẻ, đồng thời lan tỏa giá trị văn hóa Việt trên nền tảng số một cách sinh động, hiện đại và dễ tiếp cận.
“Công nghệ có thể giúp làm mới cách cảm nhận về di sản, biến những giá trị văn hóa tưởng chừng xa xôi trở nên gần gũi hơn với người trẻ”, ông Nguyễn Lâm Thanh nói.
Trước đó, theo tổng kết của TikTok, Nét đẹp Việt mùa 2 năm 2024 ba phiên livestream khám phá nét đẹp ba vùng đất Phú Yên, Nha Trang, Đà Lạt đã thu hút hơn 4,4 triệu lượt người xem live với tổng thời lượng xem hơn 20.000 tiếng, gần 350.000 người xem trực tuyến.
Ông Lâm Thanh nói việc quảng bá du lịch theo cách thuần túy thông tin về các điểm đến trong thời đại số hiện nay không còn hấp dẫn người trẻ.
Giờ là giai đoạn mà quảng bá du lịch phải có các câu chuyện hấp dẫn về văn hóa, di sản… ở đó mới thu hút người xem. Nét đẹp Việt thu hút rất đông người xem chính là nhờ cách quảng bá phù hợp với thời đại.
Quảng bá di sản văn hóa bằng mạng xã hội có hiệu quả?
Các nhà sáng tạo nội dung số trẻ được mời làm sáng tạo nội dung về di sản, kết hợp công nghệ để làm sống động các giá trị văn hóa truyền thống và đăng tải trên mạng xã hội để tiếp cận với thế hệ trẻ. Liệu có hiệu quả?
Doanh nghiệp sản xuất thực phẩm chức năng giả cho trẻ em vừa bị Bộ Công an phát hiện được thành lập từ năm 2003. Dữ liệu cho thấy sau khi Phạm Vũ Khiêm làm chủ sở hữu công ty này, quy mô vốn tăng gấp 18 lần.
Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TPHCM cho biết, tất cả hành khách đi xe buýt sẽ được miễn phí trong ngày 30/4.
() - Về đêm, cung đường trong khu du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt chìm trong bóng tối khiến nhiều người lo sợ. Tuyến đường này từng là hiện trường vụ phát hiện thi thể nữ giới.