
Những hành khách đầu tiên "mở hàng" nhà ga T3 - Ảnh: ACV
Đây là chuyến bay thương mại đầu tiên tại nhà ga mới, đánh dấu cột mốc quan trọng đưa T3 vào vận hành, hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30-4-1975 đến 30-4-2025.
105 hành khách "xông đất" nhà ga T3
Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không đầu tiên khai thác chuyến bay thương mại tại T3. Trong thời gian tới, hãng sẽ chuyển dần các đường bay nội địa sang nhà ga mới và thông báo chi tiết cho khách hàng qua các kênh chính thức.
Tại T3, Vietnam Airlines bố trí từ quầy 56 đến 109, cùng 22 quầy làm thủ tục tự động, giúp hành khách tiết kiệm thời gian và tăng tính chủ động.
Mặt tiền đã được hoàn thiện, sáng bóng, sẵn sàng cho ngày khánh thành dịp lễ 30-4 - Ảnh: CÔNG TRUNG

Thang máy và thang cuốn được bố trí giữa các tầng, hành khách di chuyển thuận lợi - Ảnh: CÔNG TRUNG

Khu vực sảnh làm thủ tục check -in - Ảnh: CÔNG TRUNG

Công tác dọn dẹp vệ sinh khẩn trương. Nhân viên làm hết công suất để chạy đua thời gian đưa vào khai trương - Ảnh: CÔNG TRUNG

Bảng chỉ dẫn thủ tục dễ nhận biết, thu hút sự chú ý của khách - Ảnh: CÔNG TRUNG

Khu vực làm thủ tục an ninh tự động. Nhà ga mới bố trí các máy quét công nghệ mới - Ảnh: CÔNG TRUNG

Các bảng hiệu thông tin được bố trí dày đặc tại nhà ga - Ảnh: CÔNG TRUNG

Khu soi chiếu an ninh hành lý - Ảnh: CÔNG TRUNG

Khu vực sảnh đợi ra cửa máy bay - Ảnh: CÔNG TRUNG

Cây xanh phủ mát tại nhiều khu vực ở nhà ga - Ảnh: CÔNG TRUNG

Máy bay Vietjet đậu ở khu vực sân đỗ nhà ga T3 - Ảnh: CÔNG TRUNG

Công nhân đang gấp rút kiểm tra, dọn vệ sinh - Ảnh: CÔNG TRUNG

Hệ thống phòng chờ đã được mở cửa, sẵn sàng đón khách ở nhà ga T3 - Ảnh: T.G
Nhà ga hành khách T3 Tân Sơn Nhất được Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khởi công xây dựng ngày 24-12-2022. Đây là dự án góp phần nâng công suất sân bay Tân Sơn Nhất lên 50 triệu khách/năm.
Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất được đưa vào khai thác với tổng diện tích sàn lên tới 112.500m², bao gồm 1 tầng hầm và 4 tầng nổi, được bố trí khoa học và hiện đại với 90 quầy thủ tục truyền thống, 20 quầy tự động thả hành lý và 42 kiosk check-in.
Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất đưa vào phục vụ khai thác quốc nội với công suất phục vụ 20 triệu khách/năm được xem là công trình then chốt để giải quyết căn bản tình trạng tắc nghẽn tại Tân Sơn Nhất.
Là hãng hàng không đầu tiên khai thác nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, Vietnam Airlines cho biết trong thời gian tới sẽ tiếp tục cập nhật lộ trình chuyển khai thác các đường bay nội địa khác sang nhà ga T3 và sẽ thông báo rộng rãi đến hành khách qua các kênh chính thức.
Dự kiến, hãng sẽ bố trí các quầy làm thủ tục tại nhà ga T3 từ số 56 đến 109, cùng 22 quầy làm thủ tục tự động nhằm giúp hành khách tiết kiệm thời gian và tăng tính chủ động.
Để đảm bảo hành trình thuận lợi, hành khách được khuyến nghị kiểm tra kỹ thông tin nhà ga khởi hành trên vé, tìm hiểu sơ đồ nhà ga T3, đến sân bay ít nhất 2 tiếng trước giờ bay, và ưu tiên sử dụng các hình thức check-in trực tuyến trên website, ứng dụng di động hoặc tại các kiosk tự phục vụ tại sân bay.
