Lễ hội Ngày không tiền mặt 2025 trong mắt sinh viên Truyền thông sáng tạo

Hơn 100 bạn sinh viên khóa 4 khoa Truyền thông sáng tạo của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã có buổi tác nghiệp tại lễ hội Ngày không tiền mặt 2025.
ngày không tiền mặt - Ảnh 1.

Anh Phong (đeo kính) cùng đồng nghiệp tư vấn cho chị Hương (áo xanh) mở tài khoảnSacombank trong Lễ hội Ngày không tiền mặt sáng ngày 14-06-2025 - Ảnh: LÊ THỊ MỸ HOA

Đây là khóa học thứ tư trong chương trình

Các bạn sinh viên hào hứng tham gia trò chơi tương tác tại MoMo tìm hiểu về thanh toán số vào sáng ngày hội Ngày không tiền mặt 2025 tại TP.HCM - Ảnh: ĐẶNG THỊ NHƯ Ý

ngày không tiền mặt - Ảnh 5.

Bạn Như Ý được tư vấn cách thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại gian EVNHCMC ở phố đi bộ Nguyễn Huệ sáng 14-6 trong khuôn khổ Ngày không tiền mặt - Ảnh: LÊ GIA HÂN

ngày không tiền mặt - Ảnh 6.

Chị Thanh Vi (thực tập tại Agribank) giúp khách hàng sử dụng app ngân hàng qua mini game và quà tặng tại Lễ hội không tiền mặt ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM sáng 15-6 - Ảnh: NGUYỄN VIẾT NHƯ HẢO

ngày không tiền mặt - Ảnh 7.

Chị Minh Châu (nhân viên Pharmacity) đo mật độ loãng xương miễn phí cho khách hàng tại ngày hội Ngày Không tiền mặt ở đường đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM sáng 15-6 - Ảnh: BẢO CHÂU

ngày không tiền mặt - Ảnh 8.

Anh Minh Quang (HDBank) hướng dẫn khách hàng tham gia mini game tại lễ hội Ngày không tiền mặt sáng 15-6. Thông qua hoạt động tương tác này, khách hàng không chỉ được trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng một cách trực quan, gần gũi và tiện lợi, mà còn giúp HD Bank tạo dựng mối quan hệ thân thiện, từ đó tiếp cận và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng - Ảnh: BÙI NGỌC TƯỜNG VY

Lễ hội Ngày không tiền mặt 2025 trong mắt sinh viên Truyền thông sáng tạo - Ảnh 9.

Chị Phạm Kim Hà (phải, nhân viên BVBank) hướng dẫn khách cài đặt và sử dụng ứng dụng ngân hàng số sáng 15-6 tại lễ hội Ngày Không tiền mặt - Ảnh: CAO NGUYỄN THÚY NGUYÊN

ngày không tiền mặt - Ảnh 10.

Chị Nguyễn Thanh Tâm (nhân viên VPBank) tư vấn tạo tài khoản cho khách hàng tại ngày hội Không tiền mặt ở phố đi bộ Nguyễn Huệ sáng 15-6 - Ảnh: LÊ TÂM NHƯ

ngày không tiền mặt - Ảnh 11.

Anh Hoàng thanh toán bằng tài khoản ngân hàng tại gian cảu SATRA trong lễ hội Ngày không tiền mặt nhằm hưởng ứng xu thế thanh toán hiện đại, tiện lợi và nhanh chóng - Ảnh: TRÚC THANH

Chuỗi hoạt động hấp dẫn của Ngày không tiền mặt 2025

Ngày không tiền mặt năm 2025 với chủ đề “Thanh toán không tiền mặt thúc đẩy kinh tế số”. Chuỗi sự kiện được tổ chức ở thời điểm năm cuối thực hiện đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021-2025 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Chương trình do báo Tuổi Trẻ, Vụ Thanh toán, Thời báo Ngân Hàng phối hợp cùng Sở Công Thương TP.HCM, Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia (Napas) tổ chức với sự đồng hành của VPBank, HDBank, Mastercard, Visa, Sacombank, Vietcombank, ACB, BIDV, Vikki, JCB, MoMo, Saigon Co.op;

Tập đoàn Vingroup - Công ty CP, Eximbank, Agribank, SHB, TPBank, KienlongBank, MB Bank, Vietinbank, TikTok Shop, Yến đảo Cần Giờ, Nhà thuốc Phamarcity, Đại học Kinh tế - Luật UEL, Satra, Tổng công ty Điện lực TP.HCM, Loreal, KAFI, VIB, BVBank, UOB, LC Foods, Tefal, Công ty CP đầu tư và ẩm thực Phát Tài, Công ty TNHH Onelife.

Chương trình hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức xã hội, khuyến khích người dân tiếp cận và sử dụng các phương thức thanh toán hiện đại như ví điện tử, mã QR, thẻ không tiếp xúc… đồng thời góp phần xây dựng hệ sinh thái không tiền mặt bền vững tại Việt Nam.

Một trong những điểm nhấn tại chuỗi sự kiện năm nay là lễ hội “Ting Ting Day”, diễn ra từ 7h30 sáng 14 đến 21h tối 15-6 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, mang đến hàng loạt trải nghiệm về công nghệ thanh toán, các mini game, các workshop về quản lý chi tiêu, lối sống hiện đại…

Đặc biệt, một hoạt động rất được chờ đón là E-concert với dàn sao đình đám và hai chương trình khuyến mãi rộng lớn bao gồm một chương trình khuyến mãi toàn quốc và chương trình khuyến mãi Shopping Season tại TP.HCM.

Trong khuôn khổ chương trình còn có hội thảo “Thanh toán không tiền mặt: Động lực tăng trưởng kinh tế số” với sự tham dự của gần 300 đại biểu.

Lễ hội không tiền mặt 2025 trong mắt sinh viên Truyền thông sáng tạo - Ảnh 12.Ngân hàng đón hàng nghìn lượt khách mở tài khoản trong Lễ hội không tiền mặt

Dù chưa hết hai ngày diễn ra Lễ hội không tiền mặt, nhưng với đa dạng các tiện ích, dịch vụ được giới thiệu, quà tặng hấp dẫn, nhiều gian hàng của các ngân hàng đã đón được hàng nghìn lượt khách tương tác, mở mới tài khoản.