
Thị trường đồ gia dụng, nhà bếp tại Việt Nam hiện khá đa dạng - Ảnh: N.TRÍ
Chiều tối 10-6, tại buổi họp báo giới thiệu Triển lãm quốc tế hàngHome Show 2025 - Triển lãm hàng gia dụng trước xu hướng tiêu dùng mớiTrung Quốc chi 11 tỉ USD để tài trợ người dân đổi đồ gia dụng cũ lấy đồ mới
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Phan Thị Huyền Tiên - chủ tịch VCCB, doanh nghiệp cộng đồng CEO Việt Nam - cho biết là chương trình lớn nên ban tổ chức ưu tiên chọn lọc những doanh nghiệp uy tín đến từ Trung Quốc để tham gia.
Với khách hàng, doanh nghiệp đến với triển lãm, sẽ có các chuyên gia hỗ trợ trong khâu kết nối với nhà sản xuất, đảm bảo mua được, phân phối được những sản phẩm với giá gốc, từ đó tăng yếu tố cạnh tranh. Mục tiêu mang lại doanh số cho cả đơn vị sản xuất và phân phối, người tiêu dùng có thêm sản phẩm chất lượng với giá cạnh tranh.
Góc độ đối tác kiêm đơn vị tổ chức, ông Guiming Zhang - CEO Công ty TNHH triển lãm quốc tế Dongke (Trung Quốc) - cho biết phần lớn doanh nghiệp tham gia triển lãm lần này đến từ khu vực phía bắc của Trung Quốc - nơi có lĩnh vực sản xuất đồ gia dụng phát triển rất mạnh, được Chính phủ ưu đãi, nhờ đó sản phẩm đưa ra tại triển lãm sẽ rất đa dạng, trong đó có hơn 2.000 sản phẩm mới.
"Chúng tôi định hướng sẽ tăng mạnh phát triển thị trường ở các nước, trong đó nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tìm kiếm nhà phân phối ở những thị trường gần như Việt Nam. Do đó, triển lãm năm nay kỳ vọng thu hút nhiều sự quan tâm đến từ nhóm doanh nghiệp, nhà phân phối hàng gia dụng, cửa hàng thương mại điện tử, livestream", ông Guiming Zhang nhấn mạnh.
Ban tổ chức cho biết chương trình kỳ vọng kết nối hơn 100.000 doanh nghiệp mua sắm - phân phối tại Việt Nam.
