Bảo hiểm nhân thọ số hóa quy trình chi trả bồi thường

Nhiều công ty bảo hiểm đã đẩy mạnh số hóa toàn bộ quy trình bồi thường, từ nộp hồ sơ, xét duyệt đến chuyển khoản... để giúp khách hàng thực hiện mọi thủ tục ngay trên điện thoại.
bảo hiểm - Ảnh 2.

Tọa đàm chia sẻ những kiến thức quan trọng, cũng như các câu chuyện liên quan đến chi trả quyền lợi bảo hiểm nhân thọ - Ảnh: HỮU HẠNH

Tọa đàm "Những câu chuyện phía sau hợp đồng Bảo hiểm nhân thọ tiếp sức bệnh nhân ung thư, tiếp cận phương pháp điều trị đắt đỏ - Ảnh 2.Mua bảo hiểm vì niềm tin là chưa đủ, cần hiểu rõ để được bảo vệ đúng lúcĐỌC NGAY

Sau đó, ông chuyển sang truyền miễn dịch bằng thuốc Keytruda với chi phí 65 triệu đồng/3 tuần. Hãng bảo hiểm nhân thọ nhanh chóng duyệt chi trả chỉ sau bảy ngày, đồng thời gia hạn thẻ sức khỏe và tiếp tục hỗ trợ chi phí điều trị.

TS.BS Nguyễn Ngọc Tuấn - giảng viên bộ môn Chấn thương chỉnh hình, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết bảo hiểm y tế mang đến nhiều quyền lợi và có tính phổ cập toàn dân, giảm gánh nặng an sinh xã hội. Tuy nhiên, có rất nhiều trường hợp cần sự hợp sức từ bảo hiểm nhân thọ.

Trong bối cảnh chi phí y tế leo thang, nhiều loại thuốc đắt đỏ, kèm theo các kĩ thuật can thiệp hiện đại, bảo hiểm nhân thọ là phao cứu sinh để giúp nhiều gia đình có thêm năng lực về tài chính, theo đuổi quá trình điều trị mà không bị chìm sâu vào nợ nần.

Theo dữ liệu từ Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, hiện có khoảng 11,7 triệu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ còn hiệu lực trên toàn quốc, tương đương chưa đến 12% dân số tham gia. Tỉ lệ này vẫn còn khá khiêm tốn so với nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới, như Philippines đạt 38%, Malaysia 50%, Singapore 80% và Mỹ lên tới 90%.

Trong khi đó, theo mục tiêu đặt ra trong chiến lược của Chính phủ, đến năm 2030, Việt Nam cần đạt tỉ lệ tham gia bảo hiểm nhân thọ là 18% dân số. Điều này cho thấy vẫn còn nhiều việc phải làm để hiện thực hóa mục tiêu.

Bảo hiểm nhân thọ chi trả cho các chi phí điều trị đắt đỏ - Ảnh 3.Bán bảo hiểm, khi khách hàng cần phải có mặt chứ không mất hút

Để gia tăng niềm tin vào bảo hiểm nhân thọ, ngay từ khâu tư vấn cần rõ ràng và minh bạch, đồng thời không bỏ rơi khách hàng lúc đang sa vào cảnh ốm đau, bệnh tật.

Đọc tiếp Về trang Chủ đề