TTC Phú Quốc kỳ vọng doanh thu từ dự án 300ha tại “thiên đường du lịch”

18/09/2023 13:39

CTCP Toàn Hải Vân (TTC Phú Quốc) cho biết, đã mở bán dòng sản phẩm shophouse tại dự án Vịnh Đầm, Phú Quốc và đang trong giai đoạn bàn giao. Dự kiến trong quý 4/2023 sẽ đủ điều kiện hạch toán lợi nhuận.

Trong nửa đầu năm 2023, thị trường bất động sản liên tục đón nhận nhiều “tin vui” từ hàng loạt các chính sách hỗ trợ từ phía cơ quan Nhà nước được ban hành. Cộng thêm đó là động thái từng hạ lãi suất điều hành, đánh dấu sự chuyển biến quan trọng của chính sách tiền tệ sang trạng thái nới lỏng hơn. Những yếu tố này dĩ nhiên chưa có tác động ngay lập tức nhưng là tiền đề quan trọng cho sự phát triển của bất động sản trong dài hạn, đồng thời cũng có tác động tích cực về mặt tâm lý.

Dự án phức hợp đa chức năng với quy mô lên tới 300 hecta gồm shophouse, trung tâm thương mại, condotel, biệt thự, khách sạn…

Trong quý 1, theo báo cáo của Batdongsan.com.vn về xu hướng của nhà đầu tư bất động sản quý 1/2023, có 36% nhà đầu tư hiện nay giữ bất động sản chờ thị trường ổn định, quyết định không giao dịch; 29% nhà đầu tư giữ tiền chờ cơ hội tốt hơn để đầu tư; 31% nhà đầu tư hạ giá bất động sản, bán cắt lỗ.

Báo cáo mới nhất quý 2/2023 cũng cho thấy, khó khăn lớn nhất khiến các giao dịch nhà đất chưa thể “chốt kèo” là do người mua có tâm lý muốn giữ tiền chờ bất động sản giảm thêm. Song song đó, niềm tin người mua nhà, nhà đầu tư bị ảnh hưởng trước lãi suất vay vẫn ở mặt bằng cao, điều kiện về hạn mức tín dụng thắt chặt hơn, và thu nhập của người dân giảm. Dĩ nhiên, bức tranh chung của thị trường đang sáng hơn khi các chính sách thẩm thấu dần vào nền kinh tế.

TTC Phú Quốc cho biết, trước các tín hiệu trên, Chủ đầu tư cũng mạnh dạn tập trung nguồn lực nhằm kịp thời hoàn thiện xây dựng các sản phẩm bất động sản thế hệ mới như chăm sóc sức khỏe spa và an dưỡng. Hiện chủ đầu tư đang trong giai đoạn đầu tư dự án quy mô lên đến 300ha nên ưu tiên đẩy mạnh xây dựng để hoàn thiện sớm các dòng sản phẩm trong năm 2024-2025.

Được biết, Khu phức hợp Vịnh Đầm có vị trí đắc địa ở Phú Quốc, sở hữu bờ biển dài 2km… có tên thương mại là Selavia được phát triển theo mô hình nghỉ dưỡng "tất cả trong một", sở hữu tổ hợp vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng - mua sắm mang phong cách biển nhiệt đới. Dự án có khu phức hợp đa chức năng với quy mô gần 300 hecta gồm shophouse, trung tâm thương mại, condotel, biệt thự, khách sạn…

Tính tới 30/6/2023, vốn chủ sở hữu TTC Phú Quốc là 2.357,46 tỷ đồng. Do trong giai đoạn đẩy mạnh đầu tư dự án, nên hệ số nợ phải trả/VCSH là 3,6 lần, tương ứng nợ phải trả khoảng 8.486 tỷ đồng. Tuy nhiên, hệ số nợ trái phiếu/VCSH là 0,3 lần, tương ứng dư nợ trái phiếu là hơn 707 tỷ đồng.

TTC Phú Quốc cho biết, các sản phẩm đã bán đang trong giai đoạn hoàn thành nên Chủ đầu tư chưa ghi nhận Lợi nhuận, dự kiến sẽ bàn giao cho Khách hàng và ghi nhận Lợi nhuận trong Quý 4/2023.

Nhờ dòng tiền bán hàng từ dự án tương đối tốt đã góp phần giúp công ty đảm bảo nghĩa vụ với các trái chủ. Báo cáo tình hình thanh toán lãi trái phiếu 6 tháng đầu năm 2023 cho biết, TTC Phú Quốc đáp ứng nghĩa vụ thanh toán và đúng hạn 5 lô trái phiếu.

Bạn đang đọc bài viết "TTC Phú Quốc kỳ vọng doanh thu từ dự án 300ha tại “thiên đường du lịch”" tại chuyên mục Việt Nam. Tin bài cộng tác vui lòng gửi về email Banbientap@kinhtevadulich.vn hoặc liên hệ hotline 0917501400.