Greenfeed tiếp tục báo lãi

Năm 2024, Greenfeed ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan, lợi nhuận sau thuế đạt 2.106 tỷ đồng, tăng 382% so với năm trước.

Theo thông tin công bố mới nhất đăng trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), các chỉ số tài chính của doanh nghiệp phản ánh tình hình tích cực và ổn định. Đến cuối năm 2024, tổng vốn chủ sở hữu đạt 6.040 tỷ đồng, tăng 52% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong khi đó, tổng nợ phải trả giảm 7% xuống mức 5.069 tỷ đồng, đáng chú ý, các khoản nợ vay giảm mạnh, bao gồm vay ngân hàng 1.251 tỷ (giảm 46%), trái phiếu 700 tỷ (giảm 30%), chiều ngược lại, nợ phải trả khác là 3.118 tỷ đồng (tăng 45%).

Greenfeed từng phát hành 1.000 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ vào ngày 03/11/2021, tương đương khoản đầu tư trị giá 43 triệu USD từ IFC dưới hình thức trái phiếu kỳ hạn bảy năm. Nguồn vốn này được doanh nghiệp sử dụng để mở rộng hoạt động sản xuất và chăn nuôi. Đến năm 2024, Greenfeed đã thực hiện mua lại trước hạn đợt 1 với giá trị 300 tỷ đồng theo kế hoạch công bố, qua đó giảm dư nợ trái phiếu xuống còn 700 tỷ đồng vào cuối năm.

Cơ cấu vốn của Greenfeed được cải thiện với hệ số nợ phải trả trên tổng tài sản giảm từ 0,58 lần xuống còn 0,46 lần. Đáng chú ý, khả năng sinh lời của doanh nghiệp có sự tăng trưởng, thể hiện qua ROA tăng từ 4,6% lên 19% và ROE tăng từ 11% lên 34.9%.

Xác định số hóa là một trọng tâm chiến lược để đạt tăng trưởng bền vững, Greenfeed đã đẩy mạnh đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng theo hướng chuyển đổi số toàn diện trên toàn chuỗi 3F Plus. Trong sản xuất, doanh nghiệp phát triển hệ thống hạ tầng số nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi qua nông nghiệp thông minh, đảm bảo hỗ trợ vận hành kinh doanh liên tục, ổn định. Doanh nghiệp thiết lập quan hệ hợp tác với các đối tác chiến lược để xây dựng cơ sở dữ liệu (big data), kho dữ liệu (data warehouse) trên nền tảng điện toán đám mây (cloud), đồng bộ hóa dữ liệu hàng ngày, tích hợp công nghệ số IoT trên toàn chuỗi 3F.  Việc chuyển đổi số đã giúp Greenfeed tăng 80% tỷ lệ hài lòng của khách hàng nội bộ và đối tác; giảm 30% chi phí vận hành hệ thống và tối ưu thời gian trong quá trình vận hành. Với ngành thực phẩm, doanh nghiệp thực hiện mở rộng kênh phân phối ra website và các trang thương mại điện tử để người tiêu dùng với các thói quen mua hàng trực tuyến có thể dễ dàng tiếp cận sản phẩm của thương hiệu.

Song song, Greenfeed chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm trên toàn chuỗi 3F Plus từ đầu vào nguyên liệu đến thành phẩm đầu ra, không ngừng cải tiến công nghệ chế biến, hoàn thiện công thức sản phẩm và chất lượng dịch vụ để đáp ứng những nhu cầu đa dạng của người chăn nuôi và người tiêu dùng.

Link nội dung: https://www.kinhtevadulich.vn/greenfeed-tiep-tuc-bao-lai-a326498.html