Kim Antrobus và bạn của cô, Louise Edlin, rất háo hức chờ đón kỳ nghỉ ở Costa Da Caparica, Costa Azul, Bồ Đào Nha, vào tháng trước.
Nhưng kỳ nghỉ trong mơ đã bị phá vỡ ngay khi họ nhận về phòng khách sạn khác hẳn hình ảnh đặt trên trang web. Đó là một căn phòng có tầm nhìn hướng biển theo mô tả của khách sạn với giá 400 bảng Anh/đêm (gần 14 triệu đồng).
Khác hẳn tâm trạng hân hoan ban đầu, 2 vị khách người Anh sốc khi thấy tầm nhìn của cửa sổ trong phòng lại nằm đối diện với 2 tòa nhà chung cư.
"Nhìn không khác gì tôi đang ở trung tâm thành phố London. Mọi thứ không như tôi mong đợi cho một chuyến nghỉ dưỡng bên bờ biển", Kim tức giận.
Tuy nhiên, vị khách người Anh càng phẫn nộ hơn với lời giải thích của quản lý khách sạn. Theo người này, đây là căn phòng có tầm nhìn hướng biển. Tuy nhiên nếu khách muốn thấy bãi biển phải trèo lên ban công và vươn người lên cao mới nhìn thấy rõ.
"Khi đặt phòng trên trang web, cơ sở lưu trú này không hề nhắc tới việc khách phải vươn người nhìn qua ban công mới thấy bãi biển. Tôi bị thoát vị đĩa đệm nên không thể nghiêng người xa như vậy để nhìn thấy", Kim bức xúc.
Sau đó, hai vị khách phải trả thêm tiền để nâng hạng phòng. Họ cáo buộc khách sạn đã quảng cáo không rõ ràng khiến khách bị hiểu lầm. Vị khách người Anh cũng ví kỳ nghỉ như "chuyến đi ác mộng" vì phải mất thời gian cả ngày tranh luận với bên bán phòng.
Đại diện của Loveholidays, đơn vị mà Kim đặt phòng khách sạn bày tỏ "sự thấu hiểu vì những thất vọng mà khách gặp phải". Bên cạnh đó, đơn vị cho biết đã hoàn trả 30 Euro (gần 900.000 đồng) để khách nâng hạng phòng.
Link nội dung: https://www.kinhtevadulich.vn/thuc-te-phong-huong-bien-gia-14-trieu-dongdem-khien-khach-gian-tim-nguoi-a324638.html